Hầu như các website thương mại điện tử, các mạng thông tin lớn, đến website của các tổ chức, doanh nghiệp đều sử dụng công nghệ thiết kế web độngVậy web động với web tĩnh khác nhau như thế nào .
Dưới đây chính là sự khác biệt cơ bản giữa web động và web tĩnh.

1. Web tĩnh 

Web tĩnh thường được xây dựng bằng các ngôn ngữ HTML, DHTML…, được dùng để thiết kế các trang web có nội dung cố định , không cần thay đổi

* Ưu điểm

Trang web tĩnh thường được trình bày ấn tượng và đẹp hơn so với web động ,tốc độ truy cập nhanh hơn vì không mất thời gian trong việc truy vấn cơ sở dữ liệu như các trang web động. 
Trang web tĩnh thân thiện với các search engine hơn web động

Chi phí xây dựng website tĩnh thấp hơn nhiều so với website động, do không phải xây dựng các cơ sở dữ liệu, lập trình phần mềm cho website và chi phí cho việc thuê chỗ host.

* Nhược điểm

Khó thay đổi và cập nhật thông tin vì bạn phải biết về ngôn ngữ HTML, sử dụng được các chương trình thiết kế đồ hoạ và thiết kế web.

Thông tin không có tính linh hoạt,không có tính thời sự .Vì thế khi nhu cầu về thông tin của người truy cập tăng cao thì trang web tĩnh sẽ không đáp ứng được.

Khi muốn tích hợp, nâng cấp, mở rộng thì hầu như là phải làm lại website.

2. Web động tương tác rất cao với người dùng

Web động thường được phát triển bằng các ngôn ngữ lập trình tiên tiến như ASP, ASP.NET, PHP…. và sử dụng các cơ sở dữ liệu quan hệ mạnh như Access, MS SQL, Oracle…Bạn có thể dễ dàng quản trị nội dung trên web động thông qua các quyền quản trị mà không cần kiến thức về ngôn ngữ  lập trình web.  Nhờ những tính năng vượt trội website động có thể dùng vào các mục đích:


 * Inner Search: Phần tìm kiếm giúp người xem nhanh chóng tìm đến một trang web trong website có chứa vấn đề mà họ quan tâm.


 * Member Account: Tài khoản dành cho hội viên. Với một username và password, hội viên có thể truy cập (log-in) vào một khu vực hạn chế (member area) có nhiều quyền lợi hơn hẳn so với khu vực công cộng (public area). Việc cung cấp tài khoản này giúp cho người chủ website có thể kinh doanh website bằng cách thu phí hội viên (member fee) hoặc phân cấp quản lý nội bộ từ xa.


   * Shopping Cart: Giúp cho việc mua bán trên mạng (online trading) được thực hiện thông qua giả định việc chọn và bỏ món hàng đã chọn vào giỏ mua hàng. Các thông số liên quan đến món hàng sẽ được cập nhật vào tài khoản của người mua, giúp cho việc xác định công nợ và thanh toán.


 * Online Payment: Thành phần giúp cho việc buôn bán trên mạng được khả thi: Tiền được trao cho bên bán và hàng sẽ được chuyển cho bên mua.


* Forum: Diễn đàn trực tuyến: Một khu vực hạn chế giúp cho các đối tượng dùng site liên hệ trực tiếp với nhau trong thời gian thực (real time). Khác với liên lạc bằng e-mail có một khoảng thời gian chậm trễ (delay) do người gửi mail và người nhận mail không trực tuyến cùng thời điểm. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top