Với những bạn học lập trình Android hay sử dụng thiết bị của hệ điều hành Google đều biết IOS có chức năng Find my phone để tìm và khóa thiết bị từ xa  thì android có Android Device Manager, đây ng dng qun lý thiết b Android ca Google cho phép bạn khóa thiết b chy Android từ xa và đưa ra li đ ngh gi v cho ch nhân ca thiết b trong trường hp thiết b di đng b mt hay tht lc.



Android Device Manager có thể sử dụng  trên smartphone và máy tính bng. Ban đu tính năng này hot đng dưới dng dch v web, t tháng 12 năm 2014 nó được chuyn thành mt ng dng đc lp có thể chạy trên Android.
Vi ADM, người dùng có th xác đnh được v trí ca thiết b chy Android thông qua đnh v GPS, đng thi khóa và xóa toàn b d liu có trên thiết bị nếu muốn.
Trong thời gian gần đây Google đã thêm một tính năng mới .Đó là cho phép người dùng khóa thiết b t xa, đng thi hin th li cnh báo trên màn hình khóa thông tin ch nhân ca thiết b. Tại đây người nhặt được thiết bị ch vic nhn và nút “Call Owner”, thì lp tc smartphone s t đng gi đến s đin thoi đã được thiết lp t trước.
Tính năng này không ch giúp d liu trên thiết b chy Android được bo v an toàn vì thiết bị đã b khóa không ai khác trừ bạn mới có th truy cp được

Hướng dn kích hot chc năng “Call Owner”

Đ khóa thiết b Android từ xa và hiển thị thông đip mà bạn muốn trên màn hình thiết bị thì tiên bn cài đt ng dng Android Device Manager trên thiết b (chú ý chtương thích Android 2.3 tr lên).
Sau khi cài đt hoàn tất  bạn hãy đăng nhp vào tài khon Gmail mà bạn đang s dng trên thiết b. Sau khi đăng nhp thành công, bạn sẽ chn những thiết b Android mà bn mun qun lý cuối cùng kích vào tùy chn “Thiết lp Xóa và khóa” đ kích hot chc năng khóa máy và xóa d liu t xa.

Vậy là xong bước thiết lập , bây giờ đến bước chọn thiết bị cần khóa

Bạn truy cp vào đây, s dng tài khon Google mà bn đã đăng nhp trên thiết b Android đ đăng nhp vào h thng. Ti đây, có một danh sách các thiết b mà bạn đã thiết lập từ trước. Bạn chon một thiết bị và nhn nút “Đ chuông” đ kch hot chuông báo đng trên thiết b Android (đ xác đnh v trí), nhn nút “Xóa” đ xóa t xa toàn b d liu trên thiết b hoc nhn nút “Khóa” đ khóa máy t xa.
Chức năng “Khóa” sẽ giúp người dùng có th thiết lp mt khu khóa máy và đin thông đip trên màn hình khóa và đin s đin thoi của chủ nhân đ kích hot chc năng “Call Owner”.
Ngoài ra, ti giao din web ca chc năng qun lý thiết b Android, Google cũng s t đng xác đnh v trí hin ti ca thiết b chy Android đã được qun lý, giúp người dùng tìm kiếm li thiết b chy Android đã b tht lc ca mình.Nhưng tất cả những tính năng trên ch có th kích hot khi thiết b chy Android có kết ni Internet. Do vy nhng yêu cu được bn gi đến s được kích hot ngay khi thiết b được kết ni Internet.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top