Bạn bắt đầu học lập trình android ! Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu ! Học lập trình android cần những phần mềm gì, chạy trên nền tảng nào.
Bạn hãy vui mừng lên vì bạn có thể bắt đầu lập trình ứng dụng Android trên một trong những hệ điều hành sau -
·        Microsoft Windows XP hoặc phiên bản cao hơn như win 7,8,10
·        Mac OS X 10.5.8 hoặc phiên bản sau này với chip Intel.
·        Linux bao gồm Thư viện C GNU 2,7 hoặc sau đó.
Điều thứ hai là tất cả các công cụ cần thiết để phát triển các ứng dụng Android hầu như không phải trả phí . Bạn có download dễ dàng trên mạng và trang Web hướng dẫn lập trình. Sau đây là danh sách của phần mềm hữu ích mà bạn sẽ cần cài đặt trước bắt tay vào lập trình ứng dụng Android.
·        Java JDK5 hoặc phiên bản mới hơn
·        Android SDK
·        Android Studio
·        Eclipse IDE for Java Developers (optional)
·        Android Development Tools (ADT) Eclipse Plug-in (optional)
·        Java Runtime Environment (JRE) 6
Ở đây, hai phần mềm cuối cùng không bắt buộc nếu bạn đang làm việc trên máy tính Windows thì hai phần mềm trên làm cho bạn dễ dàng trong việc phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng Java. Vì thế, chúng ta hãy có một cái nhìn tổng quan trong việc thiết lập môi trường yêu cầu để bắt đầu lập trình java.
Thiết lập Java Development Kit (JDK)
IDEs Android
Bạn có thể tải về phiên bản mới nhất của Java JDK từ trang web Java của Oracle: Java SE Downloads . Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn chi tiết cài đặt JDK trong tập tin bạn vừa tải về, sau đó bạn hãy làm theo các hướng dẫn để cài đặt và cấu hình các thiết lập khuyên dùng.Cuối cùng đặt đường dẫn và JAVA_HOME để chỉ đến thư mục có chứa java  javac , thông thường là ở java_install_dir / bin và java_install_dir .
Nếu bạn đang chạy Windows và cài đặt JDK trong  ổ "C: \ jdk1.6.0_15", bạn sẽ phải đặt dòng sau trong C: \ tập tin autoexec.bat.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào My Computer , chọn "Thuộc tính" , sau đó chọn Advance , tiếp theo Environment Variables . Sau đó, bạn sẽ cập nhật đường dẫn và nhấn nút OK.
Trên Linux, phần mềm SDK thường được cài đặt trong thư mục /usr/local/jdk1.6.0_15 , bạn có thể sử dụng C shell, bạn sẽ copy các mã sau vào tập tin cshrc 

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một môi trường phát triển tích hợp (IDE) Eclipse, thì nó sẽ tự động chỉ đến nơi bạn cài đặt Java.
Hiện có rất nhiều công nghệ mới phát triển được tích hợp sẵn để lập trình các ứng dụng Android, các công nghệ quen thuộc, được chủ yếu sử dụng các công cụ như sau
·        Android Studio
·        Eclipse IDE


 Vậy là bạn đã có thể bắt đầu hoc lap trinh android được rồi .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top