Nếu bạn đang học thiết kế web thì chắc hẳn bạn biết Responsive Web Design Responsive .Web Design đã có một vị trí quan trọng trong ngành thiết kế web vì nó là sự lựa chọn hàng đầu để tạo ra các trang web điện thoại di động qua các cuộc thăm dò được tiến hành bởi Google Webmasters.
Responsive Web Design cho phép các nhà thiết kế có thể tạo ra một trang web có khả năng tự động điều chỉnh để hiển thị trên những thiết bị có kích thước màn hình khác nhau. Hiện nay có rất nhiều trang web được thiết kế chuyên nghiệp nhưng không được tối ưu hóa cho các thiết bị di động làm cho trang web của bạn vô cùng khó khăn để sử dụng.

>>> Xem thêm :
>>> Xem thêm :Ý nghĩa và tầm quan trọng của tên miền trong thiết kế website


Quảng cáo pop-up


Trong khi quảng cáo popup ngày càng phát triển , không có lý do gì mà các nhà thiết kế web không sử dụng nó một cách hiệu quả.Với màn hình máy tính để bàn hay laptop thì sử dụng pop-up không có trở ngại gì vì người xem có thể dễ dàng đóng nó lại. Nhưng trên một thiết bị di động, thì điều đó lại không dễ dàng như vậy. Nếu quảng cáo không thiết kế để phù hợp kích thước của màn hình thì bạn phải kéo và di chuyển màn hình để xác định vị trí dấu “x”. Còn nếu dấu “ x” quá nhỏ so với ngón tay của bạn,thì đó thực sự là điều khó chịu.
Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách đảm bảo CSS của hộp pop-up phải có chiều rộng 100% chứ không phải cố định. Điều này giúp đảm bảo rằng khách hàng truy cập sẽ không gặp khó khăn để tìm kiếm nút đóng quảng cáo. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một bộ đếm thời gian JavaScript để popup tự tắt sau một khoảng thời gian ngắn.

Nút nhỏ


Quảng cáo Popup không phải là thứ duy nhất mà các nút bấm quá nhỏ gây khó khăn với người dùng mà còn có các yếu tố và phím điều hướng tương quá nhỏ cho người truy cập trên điện thoại thông minh. Apple khuyến cáo rằng các nút tương tác được phải lớn hơn hoặc bằng  44 pixels.Vì vậy hãy chắc chắn rằng CSS của bạn không để các kích thước nút bấm thấp hơn so với kích thước đề nghị.

 Phóng to


Một số cho rằng khi thiết kế trang web, nên giới hạn kích thước phóng to. Tuy nhiên, ý kiến của mỗi người là khác nhau và không phải ai cũng có thể đọc văn bản nhỏ hoặc xem hình ảnh trên màn hình nhỏ . Để thiết kế một trang web phù hợp cho tất cả khách hàng ,thì tính năng phóng to thu nhỏ không thể bỏ qua .

Navigation

Một trong những điều khó khăn nhất đối với một người truy cập di động để làm là truy cập đến một trang web mà họ muốn với các nút điều hướng trên website. . Một phần là thanh điều hướng trong tiêu đề hoặc dọc theo bên của trang có các nút quá nhỏ nó trở nên khó khăn cho người sử dụng khó có thể truy cập đến nơi họ muốn, đặc biệt là với những khách hàng có ngón tay lớn. VÌ thế xu hướng gần đây trong thiết kế web là thiết kế trang web với một trang duy nhất. Người truy cập có thể di chuyển, hoặc vuốt, thông qua nội dung của trang web thay vì phải nhấn hoặc bấm vào nút điều hướng.
Một lĩnh vực quan tâm là khi một trang web dựa trên nội dung popup. Điều này là phổ biến với các trang web nhà hàng và khi người dùng muốn xem thực đơn của mình, nhưng màn hình nhỏ hơn làm cho nội dung khó nhìn thấy thì bạn nên gỡ bỏ. tính năng popup.

Mở một cửa sổ mới


World Wide Web là các siêu liên kết bởi vì nó được sử dụng để kết nối các trang có liên quan với nhau. Một số nhà thiết kế đã ngần ngại sử dụng hyper link bởi vì nó khiến khách hàng rời bỏ  trang web của họ. Vì thế nhiều người sử dụng, target = "_ blank" thuộc tính thường được thêm vào HTML bởi vì nó sẽ mở ra trang web được liên kết trong một cửa sổ mới . Điều này sẽ giúp giữ cho khách truy cập vào trang web của bạn, giữ cho trang gốc luôn  mở, nhưng khách hàng khó khăn hơn trong việc sử dụng vì các nút quay lại không thể tắt được trang web vừa mở ra.
Vì thế bạn nên loại bỏ tất cả những thuộc tính này bởi vì người dùng thấy bị phiền nhiễu ngay cả trên các trình duyệt máy tính để bàn. Nếu nội dung của bạn là tốt và trang web của bạn là hữu ích, bạn không cần phải lừa khách truy cập vào trang web của bạn giữ mở.


Tải chậm


Công cụ tìm kiếm của Google ghét các trang web mà mất quá nhiều thời gian để tải và nếu trang web của bạn chậm nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang của bạn với công cụ tìm kiếm. Nếu khách hàng  truy cập trang web của bạn ,nhưng lại mất quá lâu để tải , họ sẽ thất vọng và cuối cùng sẽ ra đi.
Vì thế khi thiết kế trang web bạn nên chọn ra các nội dung mà bạn chọn để hiển thị. Hình ảnh lớn và video nhúng là một trong những nguyên nhân gây ra sự load lâu; . Những thứ khác mà có thể gây ra sự tải chậm với trang web của bạn bao gồm:
Sử dụng một hệ thống quản lý nội dung, chẳng hạn như WordPress, mà không phải là tối ưu hóa
nút chia sẻ xã hội dựa trên JavaScript
Không đủ bộ nhớ đệm phía máy chủ
Sử dụng một máy chủ web chất lượng thấp
Sử dụng trang web chia sẻ lưu trữ
HTML được thiết kế kém
CSS thiết kế kém

Responsive Web Design rất tốt cho việc tạo ra các trang web sẽ tỷ lệ kích thước màn hình khác nhau, tuy nhiên nó không phải là điều duy nhất để xem xét khi thiết kế một trang web thân thiện với người dùng di động. bạn phải nhìn xa hơn các giải pháp mà bạn sử dụng để phục vụ lên trang web của bạn trên các thiết bị khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top