Tiếp tục bài hướng dẫn cho người học lập trình android
Nếu bạn đã làm việc với ngôn ngữ lập trình C, C ++ hay Java thì bạn phải thấy rằng chương trình của bạn sẽ luôn bắt đầu từ câu lệnh main() .Cũng giống như vậy, hệ thống Android khởi chương trình của mình với câu lệnh Activity  với phương thức onCreate () . Dưới đây là sơ đồ cách thức hoạt động trọng ứng dụng Android


Các lớp Activity miêu tả các call backs tiếp theoBạn không cần phải thực hiện tất cả các phương pháp callbacks. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn hiểu ý nghĩa các phương thức  đảm bảo ứng dụng hoạt động ổn định.
CallbackMiêu tả
onCreate ()Đây là callback đầu tiên khi hoạt động đầu tiên được tạo ra.
onStart ()callback này được gọi khi hoạt động trở nên rõ ràng cho người dùng.
onResume ()Điều này được gọi khi người dùng bắt đầu tương tác với các ứng dụng.
onPause ()Các hoạt động bị tạm dừngkhông thể thực hiện bất kỳ mã và callback hoạt động hiện đang bị tạm dừng và các hoạt động trước đó đã được nối lại.
onStop ()callback này được gọi khi hoạt động này không còn nhìn thấy được.
onDestroy ()callback này được gọi là trước khi hoạt động bị hủy bỏ
onRestart ()callback này được gọi khi hoạt động khởi động lại sau khi bị tắt

Thí dụ

Ví dụ này sẽ giúp bạn biết các bước đơn giản trong chu kỳ hoạt động của Android. Thực hiện theo các bước sau để sửa đổi các ứng dụng Android, ví dụ chương trình Hello World lần trước
Bước điSự miêu tả
1Bạn sẽ sử dụng IDE Eclipse để tạo ra một ứng dụng Android và đặt tên cho nó là HelloWorld dưới một gói com.example.helloworld như trong chương trước
2Sửa đổi tập tin hoạt động MainActivity.java như được giải thích dưới đây. Giữ các file còn lại không thay đổi.
3Chạy ứng dụng để khởi động giả lập Android và xác minh các kết quả của những thay đổi được thực hiện trong các ứng dụng.
Sau đây là nội dung hoạt động của tập tin hoạt động trong "src / com.example.helloworld / MainActivity.java ". File này bao gồm những phương pháp cơ bản. Các phương pháp Log.d ()  đã được sử dụng để tạo ra các thông tin đăng nhập:
package com.example.helloworld;

import android.os.Bundle;
import android.app.Activity;
import android.util.Log;

public class MainActivity extends Activity {
   String msg = "Android : ";
   
   /** Called when the activity is first created. */
   @Override
   public void onCreate(Bundle savedInstanceState) {
      super.onCreate(savedInstanceState);
      setContentView(R.layout.activity_main);
      Log.d(msg, "The onCreate() event");
   }

   /** Called when the activity is about to become visible. */
   @Override
   protected void onStart() {
      super.onStart();
      Log.d(msg, "The onStart() event");
   }

   /** Called when the activity has become visible. */
   @Override
   protected void onResume() {
      super.onResume();
      Log.d(msg, "The onResume() event");
   }

   /** Called when another activity is taking focus. */
   @Override
   protected void onPause() {
      super.onPause();
      Log.d(msg, "The onPause() event");
   }

   /** Called when the activity is no longer visible. */
   @Override
   protected void onStop() {
      super.onStop();
      Log.d(msg, "The onStop() event");
   }

   /** Called just before the activity is destroyed. */
   @Override
   public void onDestroy() {
      super.onDestroy();
      Log.d(msg, "The onDestroy() event");
   }
}
Một lớp hoạt động tải tất cả các thành phần giao diện người dùng bằng cách sử dụng tập tin XML có sẵn trong thư mục res / layout của dự án. 
setContentView(R.layout.activity_main);
Một ứng dụng có thể có một hoặc nhiều hoạt động mà không có bất kỳ hạn chế nào.Mọi hoạt động bạn xác định cho ứng dụng phải được khai báo trong  tập tin AndroidManifest.xml  và các hoạt động chính cho ứng dụng của bạn phải được khai báo trong  <intent-filter> bao gồm các MAIN và loại Launcher như sau:

Nếu một trong hai hành động Main hoặc Launcher không được khai báo cho hoạt động của bạn, thì biểu tượng ứng dụng của bạn sẽ không xuất hiện trong danh sách các màn hình chủ của ứng dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top