Hướng dẫn học lập trình android về các thành phần trong một ứng dụng
>>>Xem thêm :Học lập trình android: Thiết lập môi trường
Các thành
phần trong ứng dụng android là các khối xây dựng cơ bản của một ứng dụng Android. Các
thành phần này được liên kết trong các ứng dụng. File manifestAndroidManifest.xml mô
tả mỗi thành phần của ứng dụng và cách chúng tương tác với nhau
Có sau
bốn thành phần chính có thể được sử dụng trong một ứng dụng Android:
Các
thành phần
|
Miêu tả
|
Activities
|
Chúng ra
lệnh giao diện người dùng và xử lý các tương tác người dùng với màn hình điện
thoại thông minh
|
Services
|
Chúng xử
lý hoạt động nền được liên kết với một ứng dụng.
|
Broadcast
Receivers
|
Chúng xử
lý thông tin liên lạc giữa hệ điều hành Android và các ứng dụng.
|
Content Providers
|
Chúng xử
lý dữ liệu và các vấn đề quản lý cơ sở dữ liệu.
|
Activities
Hoạt
động trên một màn hình duy nhất với giao diện người dùng. Ví dụ, một ứng dụng
email có thể có một hoạt động nào cho thấy một danh sách các email mới, một hoạt động khác để soạn một email, và một hoạt động khác để đọc email. Nếu
một ứng dụng có nhiều hơn một hoạt động, sau đó tất cả hoạt động sẽ được đánh
dấu để sẵn sàng khởi động khi ứng dụng được khởi chạy.
Ví dụ :Một hoạt
động được thực hiện như một lớp con của một hoạt động khác.
public class MainActivity extends Activity { }
Services
Một services là một thành phần mà chạy ở chế độ nền để thực hiện các hoạt động lâu
dài. Ví dụ, một dịch vụ có thể chơi nhạc ở chế độ nền trong khi người sử
dụng trong một ứng dụng khác nhau, hoặc nó có thể lấy dữ liệu qua mạng mà không
ngăn chặn người dùng tương tác với một hoạt động.
Một Services được thực hiện như một lớp con của services
public class MyService extends Service { }
Broadcast Receivers
Broadcast
Receivers chỉ đơn giản là để gửi các tin nhắn từ các ứng dụng
khác hoặc từ hệ thống. Ví dụ, các ứng dụng cũng có thể bắt đầu gửi các tin nhắn để cho các ứng dụng khác biết rằng một số dữ liệu đã được tải
về cho các thiết bị và có sẵn cho thành phần khác sử dụng và đưa ra hành động
thích hợp.
Broadcast Receivers được thực hiện như một lớp BroadcastReceiver
public class MyReceiver extends BroadcastReceiver { public void onReceive(context,intent){} }
Content Providers
Một nguồn
cung cấp thành phần cung cấp nội dung dữ liệu từ một ứng dụng khác theo yêu
cầu. Yêu cầu đó được xử lý bằng các phương pháp của lớp ContentResolver . Các
dữ liệu có thể được lưu trữ trong hệ thống tập tin, cơ sở dữ liệu hoặc ở một
nơi hoàn toàn khác.
Một content Providers được thực hiện như một lớp con của ContentProvider
public class MyContentProvider extends ContentProvider { public void onCreate(){} }
Chúng tôi đã đi qua các thẻ chi tiết bao gồm các thành phần trong ứng dụng.
Các thành phần bổ sung
Có những thành
phần bổ sung mà sẽ được sử dụng trong xây dựng của các đơn vị nêu trên.
Các
thành phần
|
Sự
miêu tả
|
Fragments
|
Đại
diện cho một phần của giao diện người dùng trong một hoạt động.
|
Views
|
các
yếu tố giao diện người dùng được vẽ trên màn hình bao gồm các nút, liệt kê
các hình thức, vv
|
Layouts
|
Hệ thống phân cấp điều khiển định dạng màn hình
|
Intents
|
Tin
nhắn của chuỗi thành phần với nhau.
|
Resources
|
Các
yếu tố bên ngoài:chuỗi ,hằng số và hình ảnh ....
|
Manifest
|
Tập
tin cấu hình cho các ứng dụng.
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét