Đối với những người học lập trình android , thì việc tìm hiểu về các bản cập nhật hệ điều hành Android luôn là vấn đề cần quan tâm.

Tháng trước, các Developer đã có bản preview đầu tiên về hệ điều hành Android N , để cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, cái nhìn tổng quan về bản cập nhật hệ điều hành mới của google . 13/4 ngày phát hành bản cập nhật thứ hai của android N , chúng ta hãy cùng nhau xem những cải tiến trong bản cập nhật này.
Trước tiên Android N đã sửa chữa một vài lỗi như không thể kết nối tới mạng Wi-Fi , đột ngột dừng Multiwindow ….. 

Có gì mới

Bản cập nhật trước  đã giới thiệu một loạt các tính năng mới như nhiều cửa sổ, thông báo gói…. 

Vulkan


Vulkan là một nền tảng đồ họa 3D được phát triển và trình làng bởi Khronos Group. Ứng dụng này được dành cho tất cả mọi người nhưng Vulkan chủ yếu tập trung vào những nhà phát triển sẽ sử dụng nó để sản xuất nội dung 3D, có thể là ứng dụng, game hoặc các nền tảng tương tác khác .OpenGL sẽ dần dần được thay thế bằng Vulkan API, bắt đầu với những thiết bị cao cấp và sẽ là tất cả các dòng điện thoại trong tương lai.

Launcher shortcuts

 Bây giờ, các ứng dụng có thể  được bật một cách nhanh bằng  các phím tắt mà người dùng có thể cài đặt dễ dàng. 
Một ứng dụng có thể tạo ra  các phím tắt: Shortcut Manager.set, Dynamic Shortcuts và Shortcut Manager.add ,Dynamic Shortcut (Shortcut Info), giúp tạo ra 3 đến 5 phím tắt trong một ứng dụng.

Hỗ trợ emoji Unicode 9

 Android N tạo ra rất nhiều thiết kế biểu tượng cảm xúc mới cho người sử dụng , các biểu tượng cảm xúc phát triển từ cái nhìn chung của mọi người vì vậy Android N có tất cả các emoji mà mọi người tìm kiếm nhiều . Nếu bạn là một nhà phát triển bàn phím hoặc ứng dụng tin nhắn, bạn nên học cách kết hợp những biểu tượng cảm xúc vào ứng dụng của bạn. 

Thay đổi API

Bản cập nhật này có các thay đổi API tiếp tục tinh chỉnh các tính năng như hỗ trợ đa cửa sổ ,thông báo. 

Sửa lỗi


Android N 2  đã giải quyết một số vấn đề trong toàn hệ thống, bao gồm các bản sửa lỗi cho các vấn đề mà người dùng đã báo cáo trong thời gian trước . 

Làm thế nào để có được các bản cập nhật:

Cách dễ nhất để có được điều này và sau đó cập nhật xem trước bằng cách đăng ký thiết bị của bạn trong Chương trình Beta Android . Chỉ cần truy cập "https://www.google.com/android/beta "và lựa chọn số hiệu điện thoại Android hoặc máy tính bảng của bạn đủ điều kiện cập nhật không .Nếu điện thoại của bạn có trong danh sách cập nhật bạn sẽ sớm nhận được bản cập nhật. 
N Developer Preview hiện có sẵn cho thiết bị,  Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9 và Pixel C thiết bị General Mobile 4G [Android One]. 
Để xây dựng và thử nghiệm ứng dụng với Developer Preview 2, bạn cần phải sử dụng Android Studio 2.1 - phiên bản tương tự mà đã được yêu cầu cho Developer Preview 1. Bạn sẽ cần phải kiểm tra cho các thành phần SDK cập nhật cho Developer Preview 2

Hãy tiếp tục theo dõi để có những thông tin mới nhất về mảng lập trình android.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top