Tạo một gói
Chúng ta sẽ thiết đặt để tạo lớp Java đầu tiên của bạn. Bước thứ nhất là tạo một nơi cho lớp này tồn tại.Thay vì dùng gói mặc định, tốt hơn là ta hãy tạo một gói riêng cho dự án Intro của mình. Nhấn chuột chọn File>New>Package. Thao tác này sẽ mở Trình hướng dẫn tương tác Package
Gõ nhập intro.core là tên đặt cho gói và nhấn Finish. Bạn có thể thấy gói sau đây trong khung nhìn Packages trong vùng làm việc:
PHP:intro.core
Lưu ý rằng biểu tượng ở bên trái gói trông mờ mờ — nhìn giống như một dạng mờ xám đi của biểu tượng gói. Đó là quy ước chung của giao diện người dùng trong Eclipse đối với những hạng mục trống rỗng. Gói của bạn chưa có bất cứ lớp Java nào bên trong nên biểu tượng của nó bị mờ đi.
Khai báo một lớp
Bạn có thể tạo một lớp Java trong Eclipse bằng cách chọn File>New,, nhưng chúng ta sẽ dùng công cụ thay thế. Nhìn lên phía trên khung nhìn Packages để thấy thanh công cụ tạo các dự án, gói và lớp. Nhấn chuột chọn công cụ New Java Class (chữ “C” màu xanh lục) để mở trình hướng dẫn tương tác New Java Class. Đặt tên lớp là Adult và chấp nhận các mặc định bằng cách nhấp Finish. Bạn sẽ thấy có một vài thay đổi:* Lớp Adult xuất hiện trên khung nhìn Classes, phía bên phải của khung nhìn Packages
Gõ nhập intro.core là tên đặt cho gói và nhấn Finish. Bạn có thể thấy gói sau đây trong khung nhìn Packages trong vùng làm việc:
PHP:intro.core
Lưu ý rằng biểu tượng ở bên trái gói trông mờ mờ — nhìn giống như một dạng mờ xám đi của biểu tượng gói. Đó là quy ước chung của giao diện người dùng trong Eclipse đối với những hạng mục trống rỗng. Gói của bạn chưa có bất cứ lớp Java nào bên trong nên biểu tượng của nó bị mờ đi.
Khai báo một lớp
Bạn có thể tạo một lớp Java trong Eclipse bằng cách chọn File>New,, nhưng chúng ta sẽ dùng công cụ thay thế. Nhìn lên phía trên khung nhìn Packages để thấy thanh công cụ tạo các dự án, gói và lớp. Nhấn chuột chọn công cụ New Java Class (chữ “C” màu xanh lục) để mở trình hướng dẫn tương tác New Java Class. Đặt tên lớp là Adult và chấp nhận các mặc định bằng cách nhấp Finish. Bạn sẽ thấy có một vài thay đổi:* Lớp Adult xuất hiện trên khung nhìn Classes, phía bên phải của khung nhìn Packages
Gõ nhập intro.core là tên đặt cho gói và nhấn Finish. Bạn có thể thấy gói sau đây trong khung nhìn Packages trong vùng làm việc:
PHP:intro.core
Lưu ý rằng biểu tượng ở bên trái gói trông mờ mờ — nhìn giống như một dạng mờ xám đi của biểu tượng gói. Đó là quy ước chung của giao diện người dùng trong Eclipse đối với những hạng mục trống rỗng. Gói của bạn chưa có bất cứ lớp Java nào bên trong nên biểu tượng của nó bị mờ đi.
Khai báo một lớp
Bạn có thể tạo một lớp Java trong Eclipse bằng cách chọn File>New,, nhưng chúng ta sẽ dùng công cụ thay thế. Nhìn lên phía trên khung nhìn Packages để thấy thanh công cụ tạo các dự án, gói và lớp. Nhấn chuột chọn công cụ New Java Class (chữ “C” màu xanh lục) để mở trình hướng dẫn tương tác New Java Class. Đặt tên lớp là Adult và chấp nhận các mặc định bằng cách nhấp Finish. Bạn sẽ thấy có một vài thay đổi:* Lớp Adult xuất hiện trên khung nhìn Classes, phía bên phải của khung nhìn Packages
Gõ nhập intro.core là tên đặt cho gói và nhấn Finish. Bạn có thể thấy gói sau đây trong khung nhìn Packages trong vùng làm việc:
PHP:intro.core
Lưu ý rằng biểu tượng ở bên trái gói trông mờ mờ — nhìn giống như một dạng mờ xám đi của biểu tượng gói. Đó là quy ước chung của giao diện người dùng trong Eclipse đối với những hạng mục trống rỗng. Gói của bạn chưa có bất cứ lớp Java nào bên trong nên biểu tượng của nó bị mờ đi.
Khai báo một lớp
Bạn có thể tạo một lớp Java trong Eclipse bằng cách chọn File>New,, nhưng chúng ta sẽ dùng công cụ thay thế. Nhìn lên phía trên khung nhìn Packages để thấy thanh công cụ tạo các dự án, gói và lớp. Nhấn chuột chọn công cụ New Java Class (chữ “C” màu xanh lục) để mở trình hướng dẫn tương tác New Java Class. Đặt tên lớp là Adult và chấp nhận các mặc định bằng cách nhấp Finish. Bạn sẽ thấy có một vài thay đổi:* Lớp Adult xuất hiện trên khung nhìn Classes, phía bên phải của khung nhìn Packages
Lưu ý rằng các biến đều mang giá trị mặc định của chúng. Theo mặc định, bất kỳ biến cá thể nào dù là do người dùng định nghĩa hay có sẵn trong ngôn ngữ đều mang giá trị null. Khởi tạo tường minh các biến, đặc biệt là các đối tượng luôn luôn là một ý tưởng hay, nhờ đó bạn có thể chắc chắn về giá trị của các biến mà chúng có bên trong .Ta hãy quay lại và khởi tạo cho các biến những giá trị như sau:
Chạy lại mã lệnh bằng cách nhấn chọn một lần nữa vào biểu tượng người đang chạy. Bạn sẽ thấy giá trị mới hiện lên trên console.
Bây giờ thì hãy làm sao để Adult của chúng ta có khả năng nói cho những đối tượng khác biết về dữ liệu của nó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét