Hồi tôi 17 tuổi, tôi học và làm cho việc ít nhất 20 tiếng một ngày. Tôi đến trường, làm bài tập giữa giờ nghỉ và điều hành một công ty phi lợi nhuận vào buổi tối. lúc chậm triển khai, sự chăm chỉ của tôi đã đưa tới cho tôi muôn nghìn thời cơ khiến việc có các tổ chức hạng nhất và một sự nghiệp thành công. Nhưng thời kì trôi đi, và tôi nhận ra rằng, làm việc phổ biến hơn nữa chẳng hề là cách thức duy nhất đến thành công. rộng rãi khi, khiến việc ít hơn lại mang kết quả phải chăng hơn.
Bạn hãy nghĩ đến một công ty nhỏ, khiến cho việc không ngừng nghỉ. tuy nhiên, anh ấy sẽ không thể khó khăn sở hữu các công ty quy mô hàng tỷ đô. thời kì rất hạn chế. Mỗi doanh gia chỉ có 24 giờ 1 ngày và 7 ngày trong tuần. Đối thủ của chúng ta xoành xoạch mang thể chi ra đa dạng tiền hơn, xây dựng nhóm viên chức to hơn, dành đa dạng thời gian hơn cho một Công trình. Vậy vì sao, mang các công ty startup làm được những điều mà các công ty lớn không làm được? Facebook đã mua Instagram, một công ty gồm 13 viên chức có giá hàng tỷ đô. Snapchat, một doanh nghiệp startup có 30 nhân viên đã và đang khước từ lời mời trong khoảng các doanh nghiệp lớn như Facebook và Google. một phần thành công của họ là do may mắn – còn phần còn lại, là do tính hiệu quả.
Khóa học Lập trình android tại Vnskills Academy giúp cho học viên xây dựng được các ứng dụng trên hệ điều hành Android. Bên cạnh đó học viên cũng được cung cấp những kiến thức về ngôn ngữ lập trình Object C được sử dụng trong Android.
1. Đừng làm thêm giờ, hãy làm hiệu quả
Bạn đã bảo giờ tự hỏi mình rằng tại sao chúng ta lại làm việc 40 tiếng 1 tuần? Vào năm 1926, Henry Ford – người sáng lập của công ty Ford, đã thí nhiệm và tậu ra rằng: khi bạn giảm số lượng giờ khiến cho của bạn trong khoảng 10 xuống 8 tiếng và giảm ngày làm cho trong tuần từ 6 còn 5 ngày, thì độ hiệu quả của bạn sẽ tăng lên
.
Bạn càng khiến cho phổ quát, thì bạn sẽ càng trở nên kém hiệu quả dù trong ngắn hạn hay dài hạn.
Giấc ngủ cũng rất quan trọng. Để khiến việc hiệu quả, bạn cần phải ngủ đủ số lượng thời kì.
Bạn với biết rằng:
– Leonardo Da Vinci sở hữu phổ thông giấc ngủ ngắn trong ngày và ngủ ít hơn vào buổi tối
– Napoleon đã không ngại ngần với những giấc ngủ ngắn hàng ngày
– mặc dù rất hổ thẹn về việc này, nhưng Thomas Edison vẫn ngủ trưa hàng ngày
Và còn phần lớn thí dụ về những vĩ nhân khác đã không ngại ngần có nhữn giấc ngủ trưa. Bản thân tôi cũng khởi đầu ngủ 7-8 tiếng 1 ngày và cảm nhận rằng, mình đã trở thành hiệu quả hơn đa dạng trong công việc của mình.
2. Đừng kể ‘có’ quá phổ quát
Theo định luật Pareto thì 20% công sức tạo ra 80% sản phẩm, nhưng 20% sản phẩm sẽ ‘ngốn’ mất 80% công sức của bạn. Thay vì làm việc phổ quát hơn, chúng ta nên tụ hội vào mục tiêu chính. Chúng ta nên dừng nhắc “có” mang các công tác đem lại ít hoặc ko sở hữu kết quả.
“Sự khác biệt giữa người thành công và người rất thành công là người rất thành công kể không mang đầy đủ phần lớn mọi thứ” – Warren Buffet
Vậy thì lúc nào chúng ta nên đề cập “có” và lúc nào nên kể “không”? giả dụ bạn ko quyết định được là công việc nào nên làm, thì bạn hãy thử khiến Split Test (chia công việc ra làm hai cột, một bên quan trong, 1 bên kém quan trọng). phần lớn chúng ta đều nhắc ‘có’ đa dạng hơn là ‘không’ vì ko người nào thích là người xấu cả.
3. Đừng tự làm cho hầu hết, hãy để người khác giúp bạn
Tôi đã từng quản lý một cộng đồng rất lớn, nhưng tới một thời khắc, tôi đã không thể làm việc này nữa. Tôi đã nỗ lực khiến tất cả mọi thứ, nhưng điều chậm tiến độ đã quá sức của tôi. Nhưng thay vì vỡ vạc thì cùng đồng ngừng thi côngĐây đã tự đứng lên. những thành viên khiến việc thấp hơn phổ thông so với các gì tôi đã khiến. Và khi ngừng thi công, tôi đã hiểu sức mạnh của cùng đồng và vì sao các doanh nghiệp lớn lại phải dùng tới user-generated content (nội dung hướng người dùng)
quý khách biết họ muốn gì và họ muốn thế nào rẻ hơn người làm. Theo Octoly thì những video hướng quý khách trên youtube với lượng người xem gấp 10 lần video do những dịch vụ up lên. lúc tậu thông tin về sản phẩm, hơn nửa số lượng người Mỹ (51%) tin thông tin do khách hàng khác viết, 16% tin website của tổ chức và 14% tin quảng bá. thành ra, chúng ta phải biết cách thức tiêu dùng sự giúp đỡ từ người ngoài.
Điều quan trong là chúng ta phải biết sắm đến sự trợ giúp lúc chúng ta cần đến. Chũng ta không thể tự làm hết mọi việc được. phải chăng nhất là nên để cho chuyên gia trong lĩnh vực đảm đang công việc ngừng thi côngĐây thay bạn. Điều này sẽ cho phép bạn có đa dạng thời gian làm cho những thứ mình cần làm hơn. Thay vì tốn thời gian để Đánh giá, hãy để các chuyên gia giúp bạn.
Và nói cả lúc họ không giúp được gì, có bạn bè kế bên cũng sẽ giúp bạn phát triển thành hiệu quả hơn.
4. Đừng quá cầu toàn
Tiến sỹ Simon Sherry, trường đại học Dalhousie đã nói “Chúng tôi tậu ra rằng, sự cầu toàn làm chúng tôi, phát triển thành kém hiệu quả hơn. 1 tiến sỹ càng cầu toàn thì sẽ càng kém hiệu quả”.
Sau đây là một số vấn đề của việc cầu toàn:
– Mất phổ thông thời gian hơn cho một công tác
– Vì chờ đợi tình huống xuất sắc mà họ bỏ qua phần nhiều thời cơ. Trong kinh doanh, giả dụ ấy là thời khắc tuyệt vời thì bạn đã quá muộn rồi.
– Họ ko nhìn được bức tranh tổng quát vì họ quá tụ hội vào những chi tiết.
thời điểm tuyệt vời là NGAY hiện nay!
5. Đừng khiến cho đi khiến lại mà hãy tự động hóa nó
Theo bài nghiên cứu của Tethys Solution, 1 đội 5 người tốn 3%, 20%, 25%, 30% và 70% thời gian vào nhiệm vụ lặp đi lặm lại đã giảm thời kì xuống còn 3%, 10%, 15%, 15% và 10% sau 2 tháng nghĩ suy, cắt giảm công việc không cần yếu và nâng cao sự hiệu quả của họ.
đa dạng người quên rằng, thời gian chính là tiền nong. Người ta thường tự khiến cho mọi thứ, vì như vậy sẽ tiết kiệm được mức giá. điều hành một thư viện Instagram với 30 ảnh thì thật là thuận lợi. Nhưng nếu như bạn phải điều hành đến 30 000 mẫu ảnh và video trên 5 phần mềm khác nhau thì sao? Bạn sẽ cần một phần mềm chuyên dụng để quản lý hình ảnh và video, như Filemobilecha hạn. nếu như bạn không mua ra được biện pháp thì bạn có thể thuê người khiến bạn.
Hãy nhớ rằng bạn cần cung cấp tiền để làm ra được đa dạng tiền hơn nữa và thời gian là tài sản quý giá nhất của bạn.
6. Đừng chỉ đoán mà hãy minh chứng quyết định của mình bằng dữ liệu
Trên thế giới này với rất nhiều bài nghiên cứu mang tính tư vấn cho phần đông những câu hỏi của bạn. ví dụ, bạn sở hữu biết rằng con người dễ xao nhãng công việc trong khoảng trưa cho tới 4 giờ chiều nhất? thông báo này đã được chứng minh bởi 1 bài nghiên cứu của Rodert Matchock, tiến sỹ tâm lý học tại đại học bang Pennsylvania. Và ví như bạn không mua được data bạn cần, bạn luôn có thể làm cho Split test.
tỉ dụ tuần trước chúng tôi đã làm cho 1 số test để tậu ra bí quyết tối ưu hóa chế độ xem ảnh trước cho Twitter.
Bạn hãy hỏi bản thân ‘làm phương pháp nào mình sở hữu thể đo đếm và tối ưu hóa mọi thứ?’
7. Hãy ngừng làm cho việc và cho mình được nghỉ ngơi
nhiều người ko nhìn thấy rằng, chúng ta đang tự kìm hãm bản thân lúc chúng ta quá chăm chú vào một vấn đề nào Đó. mang các lúc bạn phải rời khỏi việc mình đang khiến và sở hữu một chút thời gian cho bản thân. những khi thế này rất tích cực cho não và tinh thần của bạn. Đọc thêm >>
Chúng ta cần phải quán chiếu lại bản thân. phổ biến khi câu giải đáp sẽ tới mang bạn mà bạn ko cần phải đi sắm nó.
Kết luận
Chúng ta chẳng thể trở thành hiệu quả hơn chỉ sau 1 đêm. Như phần đông mọi thứ trên thế giới này, bạn phải tự cố gắng để đạt được nó. thời cơ sẽ ko đến nêu bạn chỉ ngồi đợi. Điều quan yếu là bạn phải Nhận định về chính thân thể mình và sắm ra bí quyết thấp nhất để tối ưu hóa năng lượng của bản thân để sở hữu được thành công và 1 cuộc sống hạnh phúc hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét