Có những logo chuyên nghiệp chỉ cần nhìn thoáng qua đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn.Nhưng lại có những logo gây ra sự khó hiểu, mờ nhạt trong tâm trí người xem mặc dù đã thấy chúng hai ba lần. 


Logo của hãng hãng nước giải khát Cocacola chỉ là một dòng chữ cách điệu màu đỏ, Apple là một quả táo cắn dở nhưng lại thể hiện được sự sang trọng , quý phái hay logo của Microsoft là hình lá cờ 4 màu đơn giản tạo nên sự uy tín ,tin tưởng với khách hàng . Tất cả các logo độc đáo trên đã góp một phần không nhỏ tạo nên danh tiếng của các doạnh nghiệp đó như bây giờ .





Nhìn những logo nổi bật mà tôi giới thiệu ở trên không ít người sẽ có suy nghĩ rằng thiết kế logo rất đơn giản chỉ cần một ít kiến thức Photoshop là được, nhưng không phải thế ,để tạo ra một logo tuyệt vời vô cùng khó khăn.Nó sẽ làm bạn tốn rất nhiều công sức từ giai đoạn triển khai từ ý tưởng, chọn màu sắc cho đến lúc hoàn thiện.
Một logo hoàn thiện được ví như một nhân nhân viên Marketing . Nó sẽ kết nối mọi người tới thương hiệu của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên .Vì vậy hãy thực sự nghiêm túc trong những bước đầu tiên trong quá trình xây dựng logo.

Dưới đây là những câu hỏi phổ biến khi thiết kế logo đầu tiên :

1. CÓ NHỮNG LOẠI LOGO NÀO?

Logo được chia thành ba loại
Logo kiểu chữ : thường là logo chỉ có tên đầy đủ hoặc tên viết của công ty được làm cách điệu
Logo hình ảnh: là logo chỉ có hình minh họa làm biểu tượng




2. tôi nên chọn loại logo nào

Rất tiếc là không có một loại logo phù hợp với tất cả mọi người. Tùy vào ngành nghề , lĩnh vực mà chúng ta có thể chọn logo phù hợp. 
Nếu làm công ty bạn làm về viễn thông thì trong logo nên có hình ảnh thể hiện ước muốn truyền thông, kết nối mọi người ví dụ như quả địa cầu hay hình ảnh chiếc điện thoại di động.
Logo kiểu chữ thường giúp người tiêu dùng ghi nhớ tên thương hiệu tốt hơn so với logo hình ảnh.

3. LOGO nên dùng màu nào ?

Màu sắc trên logo vô cùng quan trọng trong việc tác động tới người xem. 
Ví dụ, màu đỏ  thể hiện cho sự năng động, mãnh liệt . Màu vàng thể hiện sự sung túc , tràn đầy năng lượng.Màu xanh tọa nên sự tin tưởng , thoải mái.
Vì vậy tùy thuộc vào mục tiêu của công ty mà chon được màu sắc phù hợp

4. TÔI NÊN chọn PHÔNG CHỮ NÀO?

Phông chữ cũng mang đến cho người xem những cảm xúc khác nhau. 
Chữ in đậm thể hiện sự vững chắc , quyết tâm. Chữ in nghiêng thể hiện sự mềm mại 
Ví dụ : bạn là một công ty về luật pháp thì phông chữ nên để in đậm tượng trưng cho sự sữ vững vàng của luật pháp

5. TÔI CÓ NÊN TỰ THIẾT KẾ LOGO HAY không?

Nếu bạn là người có óc thẩm mỹ và biết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh thì có thể tự cân nhắc thiết kế logo cho riêng mình .Còn nếu như bạn không đủ tự tin thì có thể thuê một công ty làm hộ bạn. Hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế logo được mở ra với những quảng cáo mời gọi như : rẻ , đẹp, chuyên nghiệp.Nhưng không thể tin tưởng hết được những lời quảng cáo đó mà bạn phải tự tìm hiểu và chọn được một địa chỉ tin cậy để gửi gắm thiết kế logo của mình

6. SAI LẦM CẦN TRÁNH khi thiết kế logo LÀ GÌ?

Logo của bạn sẽ không tồn tại được lâu nếu như bạn lấy ý tưởng hay thiết kế có nét giống với công ty đối thủ.Nếu logo của bạn giống họ, khách hàng có thể không phân biệt được bạn và các hãng cạnh tranh khác và dẫn đến kinh doanh thua lỗ. 
Bạn muốn thể hiện hết tên, mục tiêu, ngành kinh doanh vào trong logo . Điều này là không nên vì nó sẽ tạo nên một logo rắc rối làm người nhìn không thể tập trung đến cái cốt lõi nhất mà bạn muốn truyền đạt cho họ



Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top